THƯ NGỎ CHUNG TAY HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO ĐẾN TRƯỜNG

Thứ tư - 22/12/2021 21:33
THƯ NGỎ CHUNG TAY HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO ĐẾN TRƯỜNG

TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG

       ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH

 

THƯ NGỎ

CHUNG TAY HỖ TRỢ HỌC SINH NGHÈO ĐẾN TRƯỜNG

Kính gửi quý Nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh!

        Kính thưa quý vị! Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, trường TH – THCS Thanh Trường đã tổ chức rất nhiều hoạt động để các em học sinh được tham gia, các hoạt động đã góp phần giúp các em phát triển toàn diện về đức – trí – thể - mĩ. Các em rất hào hứng tham gia, rất vui vẻ khi được đến trường. Tuy nhiên không phải học sinh nào cũng có được may mắm về sức khỏe, về kinh tế và hoàn cảnh gia đình.  Trong trường, ở các lớp thuộc hai cấp học vẫn còn nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn, mỗi em mỗi khác, nhưng cái giống nhau là các em muốn được đến trường vui vẻ khỏe mạnh cùng chúng bạn, muốn an tâm học mà không phải lo lắng quá nhiều về sức khỏe, về cơm áo gạo tiền. Một số em đến trường nhưng luôn mang trong mình nỗi đau, sự lo lắng không biết rồi ngày nào mình lại phải đi gặp bác sĩ để truyền máu như em Cà Thị Huyền Trang lớp 6A2 sinh ra trong gia đình nghèo hai chị em đầu mắc bệnh máu huyết tán phải thường xuyên đi truyền máu. Đã học sinh lớp 6 nhưng em rất bé nhỏ, da vàng, sức khỏe ốm yếu nhưng em vẫn là người chị khỏe mạnh hơn đứa em út của mình nên đã lừ lâu em không được truyền máu. Nhưng tình hình dịch bênh rất phức tạp nên sợ rằng sức khỏe của em không chống chọi được với cuộc sống nên gia đình em đã phải cố gắng ưu tiên cho em để em có sức khỏe. Song gia đình em lại không thuộc diện được nhà nước hỗ trợ nên vô cùng khó khăn.

1

Hình ảnh hai chị em Cà Thị Huyền Trang Lớp 6A2 đang truyền máu

          Nhìn hình ảnh hai chị em cùng nằm trên dường bệnh mà không kìm nén nỗi cảm xúc. Quả thật là đáng thương đúng không quý vị.

         Em Vũ Bảo Châu hoàn cảnh cũng vô cùng khó khăn, mẹ em mang thai em được 6 tháng bố không quan tâm, mẹ suy nghĩ nhiều lâm bệnh và do dùng thuốc quá nhiều nên đã sinh em ra khi em vừa tròn 6 tháng trong bụng. Em sinh ra chỉ 1,2kg các bộ phận chưa hoàn chỉnh, được sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ và ông bà và các bác bênh ngoại nên em đã lớn dần trong tình yêu thương của mọi người. Hiện nay em đang học lớp 6A2 nhưng mẹ em bị bệnh trầm cảm, thần kinh không ổn định nên không có khả năng để nuôi em mà em phải sống nhở ông bà ngoại, ông bà đã già yếu em đang gặp rất nhiều khó khăn về kinh tể và thiệt thòi về tình cảm

         Cháu Trần Thảo Phương sinh ngày 09/11/2016, cháu mới 5 tuổi nhưng đã mang trong mình căn bệnh máu thực bào, rất hiếm gặp phải điều trị thuốc hàng ngày. Mỗi tháng  cháu phải xuống  Hà Nội truyền máu 2 lần tại viện huyết học trung ương. Tác dụng phụ của thuốc làm khắp người cháu mọc lông. Từ một cô bé vui tươi nhanh nhẹn nay cháu luôn phải gồng mình chịu đau đớn từ căn bệnh quái ác không còn nói cười vô tư như trước nữa. Mẹ cháu hàng ngày phải chăm sóc cháu không đi làm được, nhà chỉ có bố là lao động chính nhưng đồng lương viên chức ít ỏi vừa trang trải cuộc sống vừa lo chữa bệnh cho cháu nên gặp rât nhiều khó khăn.

3
2
4

Hình ảnh cháu Thảo Phương khi điều trị bệnh

       Em Sầm Minh Nam một học sinh lớp 6A2 rất chăm ngoan nhưng lúc nào em cũng mặc cảm với chúng bạn là nhà mình nghèo, mẹ lại bỏ đi làm ăn xa không về, bố thì mắc bệnh xã hội nên em lúc nào cũng suy nghĩ và lo lắng cho cuộc sống của mình

      Em Cà Văn Anh học sinh lớp 6A2 có bố là Cà Văn Chựa là bệnh binh mất sức lao động 64%, một mình mẹ lao động nuôi hai chị em ăn học. mấy năm nay dịch bệnh hoành hành nên làm ăn rất khó khăn dẫn đến kinh tế gia đình sa sút, em đến trường trong tâm trang lo lắng về những bữa ăn hàng ngày.

      Hoàn cảnh em Cà Bảo An. Em An mắc bệnh từ lúc 14 tháng tuổi. Được gia đình đưa đi chưa bệnh ở bệnh viện huyết học truyền máu trung ương tháng 1 lần. Vì là bệnh hiểm nghèo tháng phải đi truyền 1 lần nên gia đình cũng gặp nhiều khó khăn về kinh tế.
 

5

Hình ảnh gia cảnh em Cà Bảo An HS lớp 3A

         Em Quàng Thị Bảo Anh là hs lớp 2B. Là 1 em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn có mẹ đẻ bỏ đi còn bố đi tù . Em ở voi ông , bà nội đã già yếu không có lương chỉ lao động tự do. Mức thu nhập không có . Gia đình lại không phải hộ nghèo
 

6
7

 

8

Hình ảnh gia cảnh em Quàng Thị Bảo Anh HS lớp 2B

         Em Đinh Thị Thu Huyền là học sinh lớp 2A. Em là học sinh ngoan ngoãn, có hoàn cảnh gia đình khó khăn . Sau khi sinh em ra mẹ em đã để em cho bà ngoại nuôi và mẹ đi lấy chồng. Mẹ lại ở xa, gia đình mới của mẹ cũng khó khăn nên hàng tháng không trợ cấp gì cho em, bà tuổi cũng đã cao, hai bà cháu nương tựa chăm sóc lẫn nhau.
 

10

Hình ảnh gia cảnh em Đinh Thị Thu Huyền HS lớp 2A

      Em Vầy Anh Duy là học sinh lớp 1C. Em là học sinh ngoan ngoãn, có hoàn cảnh gia đình khó khăn . Sau khi sinh em, bố mất mẹ bỏ đi Trung Quốc để lại e ở với ông nội. Từ đó đến giờ không về thăm em nữa. Ông nội đã gần 90 tuổi vẫn phải trồng rau bán để nuôi em. Hoàn cảnh 2 ông cháu rất vất vả.
 

11

Hình ảnh gia cảnh em Vầy Anh Duy HS lớp 1C
 

          Nhìn những gương mặt ngây thơ đáng yêu của các em ở lứa tuổi thần tiên mà gặp những hoàn cảnh éo le thật vô cùng cảm động.

          Để giúp các em an tâm học tập, vượt qua giai đoạn khó khăn sau này xây dựng một tương lai tươi sáng hơn, Chương trình Hỗ trợ học sinh nghèo đến trường của Trường Tiểu học – THCS Thanh Trường đã thành lập và đã thực hiện tư 01/11/2021. Hiện tại, chương trình đang nhận hỗ trợ 12 học sinh mỗi tuần 2 buổi ăn sáng, và quần áo rét cho các em và một số đồ dùng học tập khác như vở viết, bút và tổ chức các hội thi trong nhà trường để nhằm quyên góp ủng hộ cho các em
 

12
15
14

 

13

       Vậy Chương trình xin được làm nhịp cầu nối giữa quý Nhà hảo tâm và các em học sinh, mắc bệnh hiểm nghèo, những học sinh nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn đang thực sự cần được giúp đỡ. Chúng tôi rất mong quý vị đồng cảm chia sẻ với các em. Xin quý vị cùng đồng hành cùng Chương trình bằng cách hỗ trợ một ít tài chính tùy theo khả năng của mình để chúng ta cùng chung tay giúp các em được đi học, được vui vẻ cùng các bạn ở lứa tuổi thần tiên.

Sự hỗ trợ của quý Nhà hảo tâm vô cùng  trân quý. Sự hỗ trợ của quý Nhà hảo tâm có thể gửi trực tiếp đến Chủ nhiệm chương trình hoặc thông qua tài khoản của Chương trình

Chương trình xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng vàng của các nhà hảo tâm!

 

Thay mặt chương trình

 

 

Ngô Thị Huệ

(Số ĐT : 084.700.8164; Tài khoản: 100006022089. Ngân hàng Vietinbank)





 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây