BẢN TIN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG

Thứ hai - 08/10/2018 17:03
Tai nạn giao thông và vi phạm pháp luật về an toàn giao thông là một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay. Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày, từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất cứ lúc nào.
          Tai nạn giao thông và vi phạm pháp luật về an toàn giao thông là một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay. Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày, từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, hiện tượng học sinh không chấp hành luật giao thông như: đi hàng hai hàng ba, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, đùa giỡn trên đường, lạng lách đánh võng, tập trung trước cổng trường gây cản trở giao thông,…là tình trạng chung ở nhiều trường học.
          Nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về Luật Giao thông đường bộ nói chung và an toàn giao thông đường bộ nói riêng, sáng ngày 24 tháng 9 năm 2018, trường THCS Thanh Trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông công an Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh.
          Tham gia buổi tuyên truyền có đ/c Trần Văn Cảnh - Phó trưởng công an thành phố Điện Biên Phủ; các đ/c Trần Thanh Tùng , Phạm Văn Hữu - đội CSGT thành phố cùng các thầy cô giáo và học sinh  toàn trường. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe anh Phạm Văn Hữu, đội cảnh sát giao thông thành phố, thông báo về tình hình tai nạn giao thông trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời phổ biến những nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ; một số kiến thức về quy tắc giao thông như: Bắt buộc về đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; những quy tắc đi bộ an toàn đối với trẻ em; đảm bảo quy định về làn đường, phần đường; các kỹ năng tham gia giao thông an toàn…
          Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm góp phần nâng cao nhận thức  về giao thông đối với học sinh nhà trường; đồng thời trang bị những kỹ năng khi tham gia giao thông, giúp các em học sinh thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông.

Tác giả: THCS Thanh Trường

Nguồn tin: THCS Thanh Trường

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây