HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA VỚI CHỦ ĐỀ " GIẢM THIỂU MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH "

Thứ hai - 08/10/2018 17:08
Nhằm cung cấp đầy đủ kiến thức về giới tính, sinh sản vị thành niên và kế hoạch hóa gia đình ; đồng thời góp phần phòng tránh nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, việc học hành, tương lai sự nghiệp của học sinh, sáng ngày 22 tháng 9 năm 2018, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hoá gia đình thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với trường THCS Thanh Trường tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề "giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh".
       Nhằm cung cấp đầy đủ kiến thức về giới tính,  sinh sản vị thành niên và kế hoạch hóa gia đình ; đồng thời góp phần phòng tránh nguy cơ ảnh hưởng đến đạo đức lối sống, việc học hành, tương lai sự nghiệp của học sinh, sáng  ngày 22 tháng 9 năm 2018, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hoá gia đình thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với  trường THCS Thanh Trường tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề "giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh". Tham gia buổi sinh hoạt có đầy đủ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường cùng hơn 260 học sinh.
       Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh được nghe bác Đặng Thị Mai – Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hoá gia đình thành phố Điện Biên Phủ - tuyên truyền về những thay đổi tâm lý của tuổi vị thành niên, mối quan hệ lành mạnh giữa nam và nữ, phòng tránh  xâm hại tình dục; phòng tránh mang thai, nạo phá thai  ở tuổi vị thành niên. Bác Đặng Thị Mai cũng giúp các em hiểu rõ các khái niệm: Tình yêu là gì? Tình yêu tuổi vị thành niên như thế nào? Tác động tích cực, tiêu cực của tình yêu vị thành niên, hay sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân là như thế nào?
      Buổi  sinh hoạt diễn ra sôi nổi với sự trao đổi tương tác của các em học sinh. Các biện pháp tránh thai an toàn được học sinh hào hứng đón nhận. Đây cũng là dịp để các em được giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm, rèn luyện kỹ năng sống, ứng xử trước những vấn đề đặt ra có liên quan đến các vấn đề giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện cũng như nâng cao chất lượng sống.
           Qua buổi sinh hoạt, các em đã hiểu cơ bản về những điều thầm kín ở tuổi mới lớn với sự phát triển về cơ thể. Đồng thời các em cũng lĩnh hội được nhiều thông tin bổ ích về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, biết cách xử lý những tình huống nguy hiểm, góp phần hình thành nhân cách trong sáng, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tác giả: THCS Thanh Trường

Nguồn tin: THCS Thanh Trường

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây