HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC RÈN KỸ NĂNG SỐNG PHÒNG TRÁNH XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM

Thứ ba - 11/04/2017 20:16
Tình trạng quấy rối và xâm hại tình dục trẻ em liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây đã khiến không ít các bậc phụ huynh và học sinh lo lắng.
         Tình trạng quấy rối và xâm hại tình dục trẻ em liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây đã khiến không ít các bậc phụ huynh và học sinh lo lắng. Nhằm giúp các em học sinh có một số kỹ năng cơ bản, cần thiết để nhận biết về xâm hại tình dục và kỹ năng phòng tránh trước những hành vi xâm hại tình dục của các đối tượng xấu, sáng ngày 10 tháng 4 năm 2017, trường THCS Thanh Trường tổ chức buổi hoạt động Giáo dục kỹ năng sống cho 234 em học sinh trong toàn trường với chủ đề “Phòng tránh xâm hại tình dục cho trẻ em”.
       Bằng nhiều phương pháp trực quan sinh động như hỏi đáp, nhận biết qua tranh ảnh, thực hành đóng vai xử lý tình huống… buổi hoạt động đã đem tới cho các em những thông điệp về kỹ năng ứng phó khi đứng trước nguy cơ bị xâm hại như:  Hãy nói “Không”, “Đi khỏi”. Không theo người lạ mặt vì bất cứ lý do gì. Khi ở nhà một mình tuyệt đối không được để ai vào nhà…
     Qua buổi hoạt động, các em đã có thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại tình dục. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực để các em trang bị kiến thức cho bản thân, học hỏi được cách chia sẻ với người lớn khi đứng trước nguy cơ bị xâm hại.
                                                          
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI HOẠT ĐỘNG

17883807 844887625686920 1601877269089786602 n
ANH NUA SAN
hs voi co giao
dong kich 2 hs
hs dang tra loi voi co giao
ANH BAN TAY

Tác giả: Lê Thị Lịch, THCS Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây