Chỉ thị 06 phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn 2030

Thứ hai - 06/03/2023 08:33
Chỉ thị 06 phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn 2030
TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG THỰC HIỆN TRIỂN KHAI
ĐỀ ÁN 06
      Thời gian qua, việc thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng Dữ liệu Quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyến đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06); Trường TH – THCS Thanh Trường đã nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND Thành phố Điện Biên Phủ và chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố và đem lại kết quả khả quan.  Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh trong toàn trường trong việc thực hiện Đề án 06 của Chính phủ đảm bảo tiến độ đề ra.
    Mục tiêu của đề án có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng trong  việc ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 để phục vụ 5 nhóm tiện ích như sau: (1) Phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; (2) Phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; (3) Phục vụ công dân số; (4) Hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; (5) Phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp. Nhận thức đầy đủ và sâu sắc vai trò quan trọng và ý nghĩa của Đề án 06, Đồng chí Dương Thị Hoa Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo toàn bộ cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh trong toàn trường thực hiện những nhiệm vụ cụ thể như sau:
      Đồng chí đã tổ chức nghiên cứu, triển khai tuyên truyền và thực hiện nghiêm túc Đề án 06, chỉ thị số 23-CT/TU tới toàn thể Đảng viên, giáo viên, nhân viên trong cuộc họp rất cụ thể. Ngoài ra nhà trường còn tuyên truyền trên trang Website của nhà trường và chương trình phát thanh của nhà trường vào đầu buổi sáng và cuối buổi nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội chiều các ngày trong tuần. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, giáo viên, nhân viên trong quá trình thực hiện Đề án 06, chỉ thị số 23-CT/TU. Để có sự đồng thuận cao trong toàn xã hội nhà trường còn chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm lớp tuyên truyền tới các bậc phụ huynh qua các em học sinh. Giáo viên chủ nhiệm các lớp khối 8, khối 9 rà soát những em đủ tuổi làm căn cước công dân có gắn chíp điện tử, thông báo tời gia đình các em để các em thực hiện. Công tác chỉ đạo tuyên truyền rất đồng bộ nhịp nhàng, tạo được sự đồng thuận rất cao trong đơn vị.
      Sau khi nghe đồng chí Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường tuyên truyền, các đồng chí cán bộ Đảng viên giáo viên, nhân viên đã hiểu rõ vai trò và ý nghĩa của đề án 06. Cán bộ ĐVGV, CNV và những em học sinh đủ tuổi trong toàn trường đã nghiêm túc thực hiện;  tính đến nay tất cả các giáo viên trong toàn trường đã hoàn thành xong việc xin cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử và tích hợp các loại giấy tờ của bản thân tại công an. Các em học sinh khối 9 đã được cấp CCCD theo đúng quy định.
Việc làm trên đã góp phần đảm bảo cho hoạt động tạo lập định danh điện tử đối với công dân đã được thu thập dữ liệu vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; thực hiện giải quyết 100% yêu cầu từ công dân về tạo lập danh tính điện tử cho công dân. Bảo đảm xác thực 100% các thông tin thiết yếu, quan trọng trên ứng dụng VNEID hoặc qua thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử như: Thông tin tiêm chủng, xét nghiệm, giấy phép lái xe, đăng ký xe... từng bước thay thế các giấy tờ của công dân trong một số các giao dịch theo quy định pháp luật. Cung cấp các dịch vụ công, dịch vụ thương mại phục vụ tiện ích số của công dân trên ứng dụng VNEID như: Dịch vụ cư trú, căn cước công dân, thương mại điện tử, thanh toán điện tử và các dịch vụ khác.
 
Tìm hiểu chi tiết hơn về đề án 06 Chính phủ về việc chuyển đổi số: Tải về 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây