BÀI TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN THÔNG TIN NÂNG CAO NHẬN THỨC, THÚC ĐẨY SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ TRONG MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG

Thứ năm - 14/04/2022 21:30
BÀI TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN THÔNG TIN NÂNG CAO NHẬN THỨC, THÚC ĐẨY SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ TRONG MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
 
 
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC, TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN THÔNG TIN NÂNG CAO NHẬN THỨC, THÚC ĐẨY SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ TRONG MÔI TRƯỜNG HỌC ĐƯỜNG
 
Để thu được hiệu quả của Đề án yêu cầu CBGVNV nhà trường thực hiện một số nội dung sau:
-ĐC Thái, Huệ phối hợp với GVCN, GVBM giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến HS và PH hiểu mục tiêu giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm điện và hiệu quả ở mọi lúc mọi nơi, mọi chỗ trong đời sống xã hội. (CBGVNV là người đi đầu trong Đề án này). ĐC Thái thiết kế bài phát thanh tuyên truyềnvề nội dung: “Sử dụng năng lượng tiết kiệm điện và hiệu quả ở mọi lúc mọi nơi, mọi chỗ trong đời sống xã hội”. Khẩu hiệu theo yêu cầu như sau:
1. “Tiết kiệm điện cho trái đất xanh hơn”.
2. “Hãy tắt điện khi không sử dụng – Tiết kiệm điện một thói quen cần thiết
ĐC Thái đưa ra tuyên truyền “Nội quy sử dụng điện với các yêu cầu cụ thể”:
 
NỘI QUY SỬ DỤNG ĐIỆN
1. Chỉ sử dụng điện trong giờ làm việc, phục vụ công việc của nhà trường, không sử dụng điện để phục vụ vào việc riêng của cá nhân.
2. Thực hiện tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi nơi làm việc, tắt hẳn nguồn điện các thiết bị khi hết giờ làm việc.
3. Tắt các thiết bị chiếu sáng, máy móc, thiết bị văn phòng tại phòng chức năng, phòng học, thiết bị chiếu sáng khu công cộng khi không cần thiết. Khi có đủ ánh sáng tự nhiên đảm bảo yêu cầu làm việc, học tập phải tắt các thiết bị chiếu sáng.
4. Sử dụng thiết bị chiếu sáng, quạt mát vừa đủ phù hợp nhu cầu sử dụng, không để lãng phí thiết bị điện và điện năng. Các lớp học cử 1 HS chuyên tắt các thiết bị điện khi không sử dụng/ ra khỏi phòng. Số bóng điện, số quạt chỉ bật đủ dùng trong không gian lớp/ phòng làm việc/phòng chức năng. 
5. Khu vực công cộng, khu vệ sinh, phòng bảo vệ…để thiết bị chiếu sáng ở mức tối thiểu, cần thiết, điều chỉnh thời gian chiếu sáng hợp lý nhằm giảm tiêu thụ điện. Điện cao áp chỉ bật khi trời đã tối, tắt khi trời vừa sáng (Phụ thuộc theo mùa)
6. Chỉ sử dụng điều hoà khi cần thiết; cần điều chỉnh nhiệt độ điều hoà phù hợp với không gian làm việc để giảm tiêu thụ điện.
7. Các phòng học chỉ được sử dụng các thiết bị điện (đèn chiếu sáng, quạt mát, thiết bị giảng dạy, camera, máy tính, máy chiếu) khi có học sinh học tập, hết giờ học phải cắt hẳn nguồn điện; tận dụng tối đa ánh sáng, thông gió tự nhiên.
8. Khi cải tạo hoặc trang bị mới phải lựa chọn các phương tiện, thiết bị điện sử dụng năng lượng hiệu suất cao theo qui định hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; không thay thế, mua sắm đèn sợi đốt.
9. Hết giờ làm việc nhân viên bảo vệ thực hiện kiểm tra việc sử dụng điện, thiết bị chiếu sáng của các phòng làm việc, phòng chức năng, lớp học. Nếu phát hiện thấy các phòng chức năng, phòng làm việc, lớp học khi hết giờ làm việc không tắt đèn, điều hoà, các thiết bị sử dụng điện phải ghi sổ theo dõi, báo cáo Ban Giám hiệu để kịp thời xử lý.
10. Nội qui sử dụng điện là căn cứ để các tập thể và cá nhân thực hành tiết kiệm và chống lãng phí khi sử dụng điện, làm cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hàng năm. Tùy theo tính chất và mức độ vi phạm các tập thể và cá nhân sẽ bị phê bình, kỷ luật và bồi hoàn thiệt hại.
 
- Thực hiện phát thanh thường xuyên trong mỗi tuần từ nay đến hết năm 2022. (Xếp lịch phát thanh phòng chống dịch covid-19; ATGT; Sử dụng năng lượng tiết kiệm điện … cho phù hợp trong tuần).
 
                                     Hiệu trưởng
 
 
 
 
                                 Dương Thị Hoa
 
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây